Blog

Knowledge Center

คลังความรู้จาก MyCloud Fulfillment

10 สัญญาณ! ถึงเวลาที่ธุรกิจของคุณต้องใช้บริการ “Fulfillment”

10 สัญญาณ! ถึงเวลาที่ธุรกิจของคุณต้องใช้บริการ “Fulfillment”           ขายของออนไลน์จำเป็นต้องใช้บริการ Fulfillment เก็บ แพ็ค ส่ง สินค้าด้วยหรอ ทั้ง ๆ ที่ทำเอง หรือจ้างพนักงานเพื่อแพ็คได้? ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจออนไลน์ที่กำลังขายดีสุด ๆ หรือร้านค้าออฟไลน์ที่ต้องการเพิ่มช่องทางการขายทางออนไลน์มากขึ้น เช็คด่วน! ถ้าธุรกิจกำลังเจอปัญหาเหล่านี้ ควรมองหาบริการ Fulfillment ผู้ช่วยอำนวยความสะดวกให้ธุรกิจ E-Commerce ในเรื่องของ พื้นที่จัดเก็บสินค้า (คลังสินค้า) การแพ็คสินค้า และการจัดส่งสินค้า เพื่อรองรับสต๊อกสินค้าเพิ่มขึ้นตามยอดขาย รวมถึงมีออเดอร์ที่ต้องแพ็คและส่งมากขึ้นค่ะ 1. มีปัญหาแพ็คผิด ส่งผิดอยู่บ่อยครั้ง            แพ็คผิด ส่งผิด นอกจากจะทำให้ลูกค้าไม่ประทับใจแล้ว คุณเองต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นมูลค่าสินค้า หรือค่าขนส่งวุ่นวายไปอีก ใช้บริการ Fulfillment ให้ช่วยแพ็ค และจัดส่งและสินค้าให้ ด้วยระบบการหยิบแพ็ค และกล้องวงจรปิด รวมถึงความเชี่ยวชาญของพนักงานที่มีประสบการณ์ มั่นใจได้เลยว่าปัญหาแพ็คสินค้าผิดจะหมดไป มีการการันตีไร้ปัญหาส่งของไม่ทัน […]

JWD จับมือ MyCloudFulfillment สู่อันดับ 1 คลังสินค้าออนไลน์ในไทย&อาเซียน

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา JWD Group และ MyCloudFulfillment ของเรา ได้เปิดตัวคลังสินค้าออนไลน์พร้อมบริการ Fulfillment เก็บ แพ็ค ส่งแบบครบวงจร ด้วยพื้นที่กว้างกว่า 6,500 ตารางเมตร โดยการขยายพื้นที่ครั้งนี้บอกได้เลยค่ะว่า ใหญ่กว่าเดิม กว้างกว่าเดิม พร้อมให้บริการธุรกิจออนไลน์ ให้เรื่องการขายออนไลน์ของคุณเป็นเรื่องง่าย ขายของได้ ไม่ต้องห่วงสต็อกและสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนไปพร้อม ๆ กับการเติบโตของตลาด E-Commerce ในปัจจุบันนี้ค่ะ วันนี้นอกจากจะแนะนำให้รู้จักกับคลังสินค้าใหม่ รวมถึงบริการของเราแล้ว เรายังมีภาพคลังสินค้า JWD x MyCloudFulfillment มาฝากกันด้วยค่ะ ทำไมต้อง JWD ?           เพราะ JWD มีประสบการณ์กว่า 42 ปี ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรในอาเซียน และมีความเชี่ยวชาญด้านคลังสินค้า ด้วยคลังสินค้าในเครือ ทั้งคลังทั่วไป คลังสินค้าปลอดภาษี และคลังสินค้าห้องเย็นขนาดใหญ่ที่สุดที่ครอบคลุมทำเลยุทธศาสตร์ต่าง ๆ นอกจากนี้ยังเป็นผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อประโยชน์สูงสุดในการบริหารจัดการซัพพลายเชนที่เป็นประโยชน์ และมีเครือข่าย และพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งทั้งในไทย […]

เลือก Fulfillment เจ้าไหนดี เทคนิคการเลือกใช้บริการในไทยให้คุณคุ้มค่าที่สุด!

          หากคุณกำลังมองหาบริการ Fulfillment เก็บ แพ็ค ส่ง สินค้าออนไลน์ที่ช่วยแก้ปัญหาหลังบ้านให้กับธุรกิจ E-Commerce ของคุณแต่ยังลังเลว่าเจ้าไหนดี บทความนี้มีคำตอบค่ะ! 1. บริการ Fulfillment ที่ดีต้อง “ยืดหยุ่น”           เพราะบริการ Fulfillment คือบริการ เก็บ แพ็ค ส่ง สินค้าออนไลน์คือบริการที่ช่วยแก้ปัญหาหลังบ้านเหล่านี้ให้กับธุรกิจ E-Commerce และผู้ประกอบการรายย่อย ดังนั้นจึงต้องมีความยืดหยุ่นและ Customize ในทุกขั้นตอนการให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของบริการเองก็ดี หรือราคาก็ดี MyCloudFulfillment ผู้ให้บริการ Fulfillment ที่ยิดหยุ่น และ ปรับแต่งได้มากที่สุด           ใครที่กำลังมองหาคลังสินค้าที่ใหญ่พอในการเช่าพื้นที่เก็บของ แต่ต้องมาติดปัญหาเงื่อนไขสัญญารายปี ช่วงไหนที่ไม่ได้ใช้พื้นที่เก็บเยอะ ก็ต้องจ่ายเท่าเดิมเราแนะนำ MyCloudFulfillment ที่ยืดหยุ่นตามที่คุณต้องการแบบ Pay As […]

บริการแพ็คสินค้า รับแพ็คของพร้อมจัดส่ง ทำไมต้องเลือก MyCloud?

 บริการแพ็คสินค้า รับแพ็คของพร้อมจัดส่ง ทำไมต้องเลือก MyCloud? มองหา Fulfillment ที่มีบริการแพ็คสินค้าอยู่หรือเปล่า? การแพ็คบรรจุภัณฑ์มาตรฐานนั้นก็ถือว่าเป็นพื้นฐานของการแพ็คสินค้าเพื่อส่งให้ลูกค้า และในปัจจุบันก็มีบริการ fulfillment ที่หลากหลาย แต่เมื่อเทียบกับความยืดหยุ่นปรับแต่งได้ และบริการแพ็คพิเศษที่สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าสร้างความประทับใจสูงสุดให้กับลูกค้าแล้ว คุณต้องเลือก MyCloudFulfillment เพราะเรามีจุดเด่นในบริการแพ็คสินค้าพิเศษ หากคุณกำลังแพ็คสินค้าด้วยตัวเอง หรือจ้างแพ็ค ปัญหาที่คุณต้องเจอมีดังนี้ค่ะ ปัญหาที่ผู้ขายพบเมื่อแพ็คเอง หรือจ้างคนแพ็คสินค้า 1. แรงงานแพ็คสินค้าไม่เพียงพอ ร้านค้าเมื่อมีออเดอร์เข้ามามากขึ้น ทำให้ไม่สามารถแพ็คสินค้าทั้งหมดส่งลูกค้าได้ทัน ต้องจัดหาแรงงานมาช่วยแพ็ค ซึ่งก็หมายถึงต้องดูแล จัดการพนักงานแพ็คที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย 2. รูปแบบการแพ็คสินค้่าที่จำกัด ไม่สามารถ customize ได้ เมื่อจ้างแพ็ค หรือแพ็คสินค้าด้วยตัวเองคุณไม่มีเวลามากพอที่จะสร้างสรรค์การแพ็คเฉพาะในแต่ละกล่องได้ รวมถึงแรงงานที่จ้างมาก็ไม่มีประสบการณ์ หรือสามารถแพ็คได้อย่างจำกัด 3. แพ็คสินค้าผิด หรือแพ็คไม่ครบตามจำนวนที่ลูกค้าต้องการ ปัญหาแพ็คสินค้าผิด แพ็คไม่ครบ เป็นปัญหาหลักที่ทุกร้านออนไลน์ต้องเจอค่ะ เมื่อแพ็คผิด ก็ส่งไปให้ลูกค้าแบบผิด ๆ ต้องเสียเวลาให้ลูกค้าส่งสินค้ากลับคืนมา และส่งสินค้าใหม่ หรือสินค้าที่ตกหล่นกลับไปให้ลูกค้าอีก เสียทั้งค่าใช้จ่ายและส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าอีกด้วย 4. ปัญหาการจัดเซ็ท และแพ็คสินค้าโปรโมชันต่าง ๆ เมื่อร้านค้าต้องการจัดเซ็ท […]

ทำไม MyCloudFulfillment ถึงแตกต่าง?

ทำไม MyCloudFulfillment ถึงแตกต่างจาก Fulfillment อื่น ๆ ?             มีผู้ให้บริการ Fulfillment มากมายในท้องตลาด แล้ว MyCloud แตกต่างอย่างไร ทำไมจึงมีราคาสูงกว่าทั่วไป? และอะไรคือเหตุผลที่คุณต้องเลือกใช้บริการจาก MyCloudFulfillment? บทความนี้มีคำตอบค่ะ MyCloudFulfillment คือใคร?            MyCloudFulfillment คือผู้ให้บริการคลังสินค้าออนไลน์พร้อมด้วยบริการ Fulfillment อันดับ 1 สำหรับธุรกิจ E-Commerce ที่จัดเก็บ แพ็ค ส่งสินค้าโดยทีมงานมืออาชีพ เพื่อให้ธุรกิจของคุณสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน การันตีคุณภาพด้วยรีวิว และรางวัลระดับประเทศ รวมถึงความไว้วางใจจากบริษัทในตลาดหลักทรัพย์และ International Company มากมาย หากคุณกำลังมองหาคลังสินค้า ที่ตอบโจทย์ร้านค้าออนไลน์ของคุณอยู่ บริการ Fulfillment จาก MyCloud คือตัวเลือกที่ดีที่สุดค่ะ บริการของ […]

Shopee ปรับระบบขนส่ง (Standard Delivery) ผู้ซื้อ-ผู้ขายเลือกไม่ได้เลยหรอ?

หลังปีใหม่มานี้ผู้ขายบน Shopee ยอดตกลงมาก ๆ เกิดจากโควิดรอบสอง หรือ การปรับเปลี่ยนวิธีจัดส่งสินค้าของ shopee กันแน่นะ? ร้านค้าหลาย ๆ ร้านบน Shopee เริ่มตั้งคำถามกันแล้วค่ะสำหรับยอดขายที่ตกลงกันแบบถ้วนหน้าจริง ๆ เท่าที่ทำการสำรวจมาผู้ขายบน Shopee ส่วนใหญ่ช่วงนี้บ่นยอดตกกันเป็นประจำ หรือไม่ก็มีลูกค้าทักมาถามเรื่องขนส่งแล้วก็ยกเลิกออเดอร์ทันที วันนี้ MyCloud พาไปวิเคราะห์กันแบบเจาะลึกดีกว่าค่ะ ว่าที่ยอดตกจริง ๆ แล้วเป็นเพราะอะไรกันแน่นะ            สำหรับยอดขายที่ตกลงอาจเป็นเพราะเศรษฐกิจช่วงนี้ก็เป็นไปได้ค่ะ เพราะทั้งการขายแบบออฟไลน์ หรือหน้าร้านเองก็ยอดน้อยลงมาก ๆ รวมถึงการขายออนไลน์เองที่ดูเหมือนจะขายได้ดีกว่า แต่ก็ยังมียอดขายไม่น่าประทับใจสักเท่าไหร่ เราจึงทำการค้นหา และพบว่าสาเหตุอื่น ๆ 3 สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้ยอดขายบน Shopee ตกมีดังนี้ค่ะ 1. ค่าขนส่งที่แพงขึ้น (เลือกขนส่งเองไม่ได้)           Shopee ได้เปลี่ยนระบบขนส่งเป็นแบบStandard […]

เทียบชัด ๆ บริการที่ Fulfillment ทั่วไปทำได้ VS บริการจาก MyCloud

ไม่ใช่แค่เก็บ แพ็ค ส่ง MyCloud ทำอะไรได้มากกว่า…           บริการ Fulfillment คือบริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับธุรกิจที่ขายผ่านช่องทางออนไลน์ ในด้านของการจัดเก็บสินค้า เพื่อให้มีสต๊อกสินค้าพร้อมขาย แพ็คสินค้า ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ต้องใช้ทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายในด้านของแรงงานและอุปกรณ์แพ็ค รวมไปถึงการส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าปลายทางด้วยความรวดเร็ว ยิ่งในขณะที่ธุรกิจ E-Commerce และตลาดออนไลน์กำลังเติบโตมากขึ้น และมีแนวโน้มที่จะโตขึ้นอีกหากมีอัตราการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตเพิ่มขึ้น ดังนั้นหลาย ๆ ธุรกิจจึงหันมาใช้บริการ Fulfillment จากผู้ให้บริการที่น่าไว้วางใจ เผื่อให้มาดูแลงานหลังบ้านที่จะส่งผลต่อแบรนด์ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพด้าน Fulfillment คุณภาพ ภาพลักษณ์ และความพึงพอใจของลูกค้าโดยตรง           หากธุรกิจของคุณกำลังมองหาผู้ให้บริการ เก็บ แพ็ค ส่ง เกณฑ์ที่ใช้ในการตัดสินใจเลือกคืออะไร? บริษัทที่ให้ราคาที่ถูกที่สุด เจ้าดังที่สุด หรือใหญ่ที่สุด? ในปัจจุบันมีหลายธุรกิจ Fulfillment เกิดขึ้นใหม่มากมาย MyCloudFulfillment ในฐานะผู้ให้บริการ Fulfillment รายแรก ๆ ในประเทศที่มีประสบการณ์ด้านคลังสินค้ากว่า 30 […]

MyCloudFulfillment ในสายตานักลงทุน ความเชื่อมั่นและศักยภาพของเรา

MyCloud ทำอะไรได้บ้าง?           นอกจากบริการ Fulfillment ที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ เรามีข้อมูลเชิงลึก ที่มาจากการขาย ออเดอร์ สต๊อกของร้านค้า เพราะการเก็บข้อมูลย้อนหลังของร้านค้าทำให้เห็นจุดบกพร่อง และสามารถแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที รวมถึงยังสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเหล่านี้ในการเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า ช่วยร้านขายของได้ง่ายขึ้น และลดค่าขนส่งทำให้ได้ต้นทุนที่ประหยัดที่สุดและได้กำไรเพิ่มขึ้นได้เป็นต้น           ข้อมูลเรื่อง Order Management คือการเชื่อมต่อทุกช่องทางการขาย เพื่อให้สามารถจัดการออเดอร์และวางแผนการขายในทุก ๆ ช่องทางที่มีได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด สู่ Growth Potential หรือ ศักยภาพในการเติบโตไม่ว่าจะเป็นการทำโปรโมชั่นให้ดียิ่งขึ้น ขายของง่ายขึ้น และเติบโตได้มากขึ้นก็ตาม           ข้อมูล Inventory Management ที่เป็นจุดตายของหลาย ๆ ธุรกิจ เนื่องจากไม่มีระบบจัดการที่ดีเข้าไปช่วย จึงทำให้เกิดปัญหาการเก็บสินค้าไม่เพียงพอ หรือเก็บสินค้าที่ไม่จำเป็นมากจนเกินไปจนเงินจมได้ MyCloud มีการจัดการ Inventory […]

3 สิ่งที่ต้องรู้ เพื่อให้ร้านค้าอยู่รอดในโลก E-Commerce แห่งอนาคต

          จากการขยายตัวของธุรกิจ E-Commerce จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการจะหันมาบุกตลาดออนไลน์หรือทำการตลาดออนไลน์ แต่ก่อนจะเจาะตลาดผู้ประกอบการต้องเข้าใจทิศทางตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคให้ถ่องแท้เสียก่อนค่ะ เพราะในการขายออนไลน์มีรายละเอียดยิบย่อย และมีการจัดการที่แตกต่างจากการขายออฟไลน์ เพื่อให้ผู้ขายไม่เพียงแค่เพิ่มช่องทางการขายที่หลากหลายขึ้น แต่สามารถขยายตลาดได้อย่างมั่นคงในระยะยาว เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และอยู่รอดในโลกของ E-Commerce ในอนาคต ไม่ว่าจะเกิดวิกฤตใด ๆ ขึ้นอีก ตัวอย่างเช่น วิกฤต COVID-19 เป็นต้น           เรายังอยู่กับสาระดี ๆ จากงาน MyCloud Press Conference 2020 ที่คุณเมฆ นิธิ สัจจทิพวรรณ Chief Executive Officer (CEO) ของเราได้นำเสนอมุมมองความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจออนไลน์จากวิกฤต COVID-19 (New Normal) และทิศทางการขายในโลกอนาคต รวมถึงสิ่งที่ต้องการเตือน!! ให้ผู้ประกอบการคำนึงถึง ที่หากเจาะลึกลงไปแล้วจะมี 3 สิ่งที่เราอยากให้ทำความเข้าใจเพื่อให้การขายออนไลน์ของคุณประสบความสำเร็จมากขึ้น โดยทั้ง 3 ข้อนั้นเกี่ยวข้องกับการใช้ประโยชน์จากข้อมูล […]

งานแพ็คของ ส่งของ ไม่ยาก แต่ทำไมถึงวุ่นวาย และยุ่งยาก?

ขายสินค้าออนไลน์ ใครว่าสบาย ?        ไหนจะต้องวุ่นวายตอบแชทลูกค้า แล้วยังต้องมาจัดการตั้งแต่การจัดเก็บสินค้า ไปจนส่งสินค้าถึงมือลูกค้าอีก บางคนอาจคิดว่า การจัดเก็บสินค้าจะวางไว้ตรงไหนก็ได้ แค่ไม่เกะกะก็พอ ในช่วงแรก ๆ ของยังน้อย สต๊อกไม่เท่าไรก็ยังสบาย ๆ แต่การจัดเก็บสินค้าในระยะยาวล่ะครับ? หากวันหนึ่งธุรกิจของคุณเติบโตขึ้น(ซึ่งก็ควรจะเป็นแบบนั้น)มีของที่ต้องสต๊อกมากขึ้น พื้นที่เดิม ๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องรับแขก โต๊ะกินข้าว กลับไม่พอวางแล้ว จะทำอย่างไรจริงไหมครับ? บางครั้งเก็บของไม่เป็นระเบียบ ใครเดินไปเหยียบ เละครับ!       จ้างพนักงานสิ ! คุณอาจจะดีใจไปกับยอดขายที่ถล่มถลาย จนลืมคิดไปว่า ยิ่งขายได้มากเท่าไรก็ต้องมานั่งหลังขดหลังแข็งแพ็คสินค้ามากขึ้นเท่านั้น บางร้านดีหน่อยมีครอบครัวช่วยเเพ็ค แต่บางร้านก็ต้องจ้างคนมาช่วยแพ็ค ตรงนี้แหละครับ นอกจากจะเปลืองงบประมาณไปแล้ว อาจจะยังต้องมาจัดการปัญหาคนอีกครับ อย่างที่ทราบกันดีว่า ยิ่งมากคนก็ยิ่งมากความ      แค่แพ็คของส่งของใครว่าง่าย ?        พูดถึงงานเเพ็คสินค้าที่อาจดูเหมือนจะง่าย ไม่ซับซ้อน แต่แท้จริงแล้วมีดีเทลและเสียเวลาใช้ได้เลยครับ […]

การหยิบสินค้ามีกี่แบบ? FIFO, LIFO, FEFO แต่ละแบบต่างกันอย่างไร

เคยสงสัยกันไหมครับ แค่การหยิบสินค้าไปแพ็คส่งลูกค้า ต้องมีรูปแบบด้วยหรอ? ไปหาคำตอบกันได้เลยครับ!! จริง ๆ แล้วทุกขั้นตอนของการบริการ fulfillment มีความสำคัญทั้งหมดเลยครับ แต่บางคนอาจจะให้ความสำคัญไปที่ขั้นตอนการเก็บ การเเพ็ค และส่งมากกว่า จนลืมไปว่าหากขั้นตอนการหยิบสินค้าก่อนแพ็คผิดผลาดก็อาจเกิดปัญหาในขั้นตอนถัด ๆ มาได้ครับ ซึ่งก่อนหน้านี้ใน ขั้นตอนการหยิบสินค้า (Picking) ในคลังสินค้า ผมได้ยกตัวอย่างวิธีการหยิบสินค้า ที่คลังสินค้าต่าง ๆ มักใช้กันไปแล้วนะครับ blog นี้ผมจึงอยากให้ทุกคนรู้จักรูปแบบการหยิบสินค้ากันบ้างครับ  การหยิบสินค้าแบบ FIFO, LIFO, และ FEFO FIFO FIFO หรือ First-In First-Out เหมาะกับร้านค้าที่ขายสินค้าที่มีวันหมดอายุเช่น เภสัชภัณฑ์ อาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงร้านค้าที่มีสินค้าหลายชนิด หรือสินค้าประเภทอื่น ๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงจำนวน เปลี่ยนราคาอยู่บ่อย ๆ ซึ่งมีความหมายตรงตัวคือการหยิบสินค้าที่เก็บเข้าคลังก่อนออกไปก่อน เพื่อลดปัญหาสินค้าเสื่อมสภาพจากการเก็บเป็นเวลานานครับ ประโยชน์ของการหยิบสินค้าแบบ FIFO FEFO FEFO หรือ First Expire date First Out หมายถึง สินค้าใดที่จะหมดอายุก่อน จ่ายออกไปก่อน […]

ร้านค้าที่มีออเดอร์เยอะ ๆ เขามีระบบจัดการหลังบ้านอะไรมาช่วย ?

ขายของดี ออเดอร์เยอะ แต่จัดการไม่ไหว ทำไงดี ? เคยสงสัยกันไหมครับว่าร้านดัง ๆ ออเดอร์เยอะ ๆ เขาจัดการกันยังไง ให้ส่งของถึงลูกค้าทุกคนโดยไม่ผิดพลาดและไม่ตกหล่น แน่นอนครับว่าหากใช้แรงงานคนในการทำงาน ย่อมมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นได้ครับ อาจเพราะหลงลืม หรือเพราะการติดต่อสื่อสารที่คลาดเคลื่อนต่าง ๆ วันนี้ผมมีเทคนิคที่องค์กรส่วนใหญ่ใช้เพื่อช่วยแก้ปัญหาจัดการออเดอร์ไม่ไหว มาบอกเพื่อน ๆ นักธุรกิจครับ Order Management คืออะไร Order Management คือ การบริหารจัดการการสั่งซื้อสินค้าและบริการ ซึ่งครอบคลุมทุกขั้นตอนในการสั่งซื้อ ตั้งแต่ลูกค้ากดสั่งสินค้า จนไปถึงขั้นตอนสุดท้ายคือการส่งของให้ถึงมือลูกค้า ซึ่งมีความซับซ้อนมาก เพราะในแต่ละขั้นตอนก็มีรายละเอียดและปัญหาแตกต่างกัน กระบวนการทำงานของแต่ละองค์กร อาจจะแตกต่างกัน โดยกระบวนการจัดการคำสั่งซื้อประกอบไปด้วย 3 ขั้นตอนหลัก ๆ ได้แก่           1. Placement           2. Fulfillment         […]

Omni Channel คืออะไร ช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจในยุค Disruption ?

Omni Channel คืออะไร ช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจเติบโตในยุค Disruption ? ความพึงพอใจและประสบการณ์ที่ดีของลูกค้าถือเป็นเป้าหมายสำคัญของธุรกิจ ดังนั้นผู้ประกอบการจึงต้องงัดเอากลยุทธ์ต่าง ๆ มาเพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า และหัวใจสำคัญที่อยู่ในทุกขั้นตอนของการขาย ตั้งแต่เริ่มต้นทำความรู้จักลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ารับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ ไปจนถึงการบริการหลังการขายนั่นก็คือ การติดต่อสื่อสาร ซึ่งในปัจจุบันผู้บริโภคคาดหวังการให้บริการแบบเรียลไทม์ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย  ดังนั้นการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าทั้งออนไลน์ และการขายหน้าร้าน หรือที่เรียกว่าออฟไลน์นั้น จึงมีความสำคัญไม่แพ้กัน นี่จึงทำให้เกิดการตลาดแบบผสมผสานที่เรียกว่า Omni Channel Marketing ที่เป็นการผสมผสานทั้งสองช่องทางในการสื่อสารกับลูกค้า เพื่อให้เกิดการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการบันทึกข้อมูลลูกค้าไว้ที่ระบบกลางเพื่อเพิ่มโอกาสทางการขายต่อไป แล้ว Omni Channel คืออะไร? Omni มาจากรากศัพท์ลาตินว่า Omnibus ซึ่งหมายถึง For All หรือ ทั้งหมด ในแง่ของ E-commerce คำว่า “Omni Channel” คือ ช่องทางการสื่อสารและบริการลูกค้าที่หลากหลายและเชื่อมโยงกันให้เป็นหนึ่งเดียวทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ ซึ่งช่วยในการเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้าทั้งหมดเอาไว้ เพื่อทำให้การเข้าถึงข้อมูลลูกค้าเป็นไปได้ง่ายและรวดเร็ว เช่น ลูกค้าคือใครและสนใจสินค้าประเภทไหน ซึ่งปัจจุบันช่องทางการสื่อสารออนไลน์ที่เป็นที่นิยม ได้แก่ Email Direct Marketing, Website, Social Media, และ Programmatic Display ส่วนช่องทางออฟไลน์ก็คือร้านค้าที่เห็นกันได้ทั่วไปนั่นเอง Omni Channel ช่วยร้านค้าอย่างไร? Omni […]

หากคุณคิดจะขายของออนไลน์ แต่ไม่รู้จัก Marketplace ถือว่าผิด!!

Marketplace คืออะไร? Marketplace คือ พื้นที่พบปะของผู้ซื้อเเละผู้ขายเพื่อติดต่อซื้อขายสินค้าและบริการกัน โดยจะแบ่งออกเป็นสองประเภท คือ Offline Marketplace เช่น ตลาด ห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ และ Online Marketplace เช่น เว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป การตลาดออนไลน์เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ทำให้ Online Marketplace เป็นที่นิยมมากขึ้นด้วย สำหรับใครที่ยังไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Online Marketplace กันดีกว่า เพราะหากคุณอยากประสบความสำเร็จในการขายของออนไลน์ การรู้จัก Marketplace อย่างถ่องแท้ก็ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญ Online Marketplace คือ แพลตฟอร์มสำหรับซื้อขายของบนโลกออนไลน์ ที่เป็นเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นกลางสำหรับการติดต่อซื้อขาย ที่รวบรวมสินค้า ร้านค้า บริษัทจำนวนมากไว้ด้วยกันผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เปรียบเสมือนห้างร้านที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าคุณอยากซื้ออะไร อยากขายอะไร ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ซึ่ง Marketplace ต่าง ๆ เหล่านั้นก็มีระบบที่ช่วยให้เราสะดวกสบายมากขึ้นในการซื้อ – […]

Fulfillment คืออะไร ช่วยธุรกิจจริงหรอ?

Fulfillment คืออะไร สำคัญกับธุรกิจยุคนี้จริงไหม?           ได้ยินกันบ่อย ๆ สำหรับคำว่า Fulfillment แท้จริงแล้วมันคืออะไร ใช่สิ่งที่ผู้ประกอบการมองหาหรือไม่? คำ ๆ นี้ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่เป็นบริการที่จะช่วยผู้ประกอบการยุคนี้ อยู่รอดและมีรายได้เพิ่มมากขึ้น!แล้วบริการ Fulfillment ทำให้สะดวกสบายมากขึ้นอย่างไร? ขายของได้อัตโนมัติและมียอดขายเพิ่มขึ้นจริงหรือ? ไปรู้จักบริการนี้กันดีว่าครับ Fulfillment มีความหมายว่าอะไร?            คำว่า Fulfillment ในภาษาไทยหมายถึง การเติมเต็มเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ ดังนั้นการใช้คำนี้ในเชิงธุรกิจจึงเปรียบเหมือนการช่วยเติมเต็มการทำงานของร้านค้าออนไลน์ให้สมบูรณ์นั่นเอง แล้วบริการ Fulfillment คืออะไร? สามารถช่วยธุรกิจค้าขายออนไลน์หรือธุรกิจ E-Commerce ได้อย่างไร? มาทำความรู้จักให้มากขึ้นกันดีกว่า บริการ Fulfillment คืออะไร? (What is Fulfillment ?)            Fulfillment คือ บริการคลังสินค้าพร้อมจัดส่ง เป็นบริการที่อำนวยความสะดวกเพื่อธุรกิจค้าขายออนไลน์หรือธุรกิจ E-Commerce ในเรื่องของพื้นที่จัดเก็บสินค้า (คลังสินค้า) […]

รวมคำศัพท์ใน Lazada ที่ Seller ต้องรู้ พร้อมเทคนิคเพิ่มยอดขาย

รวมคำศัพท์ใน Lazada ที่ Seller ต้องรู้ พร้อมเทคนิคเพิ่มยอดขาย … ใครกำลังขายของใน Lazada บ้างยกมือขึ้น!! ถ้าคุณกำลังทำอยู่บอกเลยว่าห้ามพลาดบทความนี้ เพราะเราได้รวบรวมคำศัพท์ที่ใช้บ่อยๆ ไว้ให้แล้ว! จริงๆ แล้วในเว็บ Lazada มีฟีเจอร์เยอะมากๆ ที่หลายคนอาจจะเคยเห็นแต่ไม่รู้ว่าคืออะไร อย่างเช่น Store Builder, Lorikeet, Seller Picks เอาเป็นว่าเรามาลองศึกษาไปพร้อมๆ กันดีกว่า แล้วอย่าลืมนำไปใช้ให้ยอดขายปังๆ ด้วยนะครับบบ Collectable Voucher: คูปองส่วนลด เป็นคูปองที่ร้านค้าสามารถสร้างขึ้นมาเองได้ แล้วให้ลูกค้าเข้าไปกดรับเพื่อใช้งานตอนจ่ายเงิน  มันจะไม่เหมือนกับโค้ด ที่ต้องกด Copy Paste บางทีก็อปผิดก็กลายเป็นใช้โปรไม่ได้แล้วซะงั้น  ข้อดีคือ Lazada จะเลือกคูปองที่ลดเยอะที่สุดให้อยู่แล้ว ไม่ต้องกังวลเลยว่าเราจะใช้คูปองผิดๆ ถูกๆ นอกจากนี้ ร้านค้าที่ร่วมแคมเปญต่างๆ ของ Lazada เช่น 9.9 , 11.11 , 12.12 ลูกค้าก็จะเห็นคูปองมากขึ้น ช่วยสร้างยอดขายได้ดีขึ้นด้วยนะ Flash Sale: […]

5 เทคนิคขายออนไลน์ ขายแบบไม่ขาย ถูกใจผู้ซื้อกว่าจริงหรือไม่?

ตลาด E-Commerce กำลังเติบโตไปพร้อมกับการแข่งขันที่สูงขึ้น นอกจากจุดเด่นของสินค้าแล้ว ธุรกิจยังต้องมีกลยุทธหรือเทคนิคการขายใหม่ ๆ เอาไว้ใช้มัดใจลูกค้า หรือไว้ตอบโจทย์พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปอยู่เสมอของผู้ซื้อ ในปัจจุบันมีหลากหลายธุรกิจเข้ามาในตลาดการขายออนไลน์ โดยเชื่อมต่อกับลูกค้าผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ E-Commerce หรือ Marketplace อย่าง Lazada Shopee และอื่น ๆ ไปจนถึงการใช้ Social media ในการขายสินค้า (Social Commerce) เพราะมีเครื่องมือที่อำนวยความสะดวกในการขาย เช่น การไลฟ์ หรือการทำโฆษณา เป็นต้น            แต่รู้หรือไม่? พฤติกรรมของผู้ที่ใช้งาน Social media ส่วนใหญ่ไม่ชอบเห็นการโพสต์ขายสินค้าโดยตรง เพราะถือเป็นช่องทางที่ใช้ติดตาม ติดต่อสื่อสาร และเน้นไปที่ไลฟ์สไตล์มากกว่าการซื้อของ แต่เมื่อ Social media เป็นช่องทางที่มีโอกาสเข้าถึงลูกค้าโดยตรงได้สูงมาก ดังนั้นวันนี้สำหรับธุรกิจที่กำลังมองหาวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพการขาย และเพิ่มโอกาสในการขายบนโซเชียลมีเดีย MyCloud มีเทคนิคการขายแบบไม่ขาย เพื่อมัดใจลูกค้ามาฝากกันค่ะ 1.Relationship มัดใจลูกค้า […]

เทรนด์การบริโภครูปแบบใหม่ในจีน! ที่ธุรกิจ E-Commerce ต้องปรับตัวให้ทัน

เทรนด์การบริโภครูปแบบใหม่ในจีน! ที่ธุรกิจ E-Commerce ต้องปรับตัวให้ทัน            MyCloud จับกระแสจีน! อย่างที่ทราบกันดีว่า E-Commerce นั้นเติบโตไปทั่วโลก ใครใครก็ซื้อขายของออนไลน์ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าประเทศที่ E-Commerce รุ่งเรืองและมักก้าวหน้าที่สุดคือ จีน ดังนั้นเมื่อจีนมีกระแสเกี่ยวกับการขายออนไลน์ หรือเทรนด์และพฤติกรรมของผู้บริโภคใหม่ ๆ เราก็ไม่ลืมที่จะนำมาอัพเดทให้ได้อ่านกัน อย่างหัวข้อในวันนี้ที่เป็นเทรนด์ในการบริโภคของชาวจีนรูปแบบใหม่ที่ธุรกิจ E-Commerce ห้ามพลาด เทรนด์เหล่านี้แสดงให้เห็นถึงโอกาสในการค้าในตลาด E-Commerce ของทั้งธุรกิจในจีนและธุรกิจต่างประเทศ ซึ่งเทรนด์ต่างๆมีดังนี้ 1. เทรนด์สินค้าและอุปกรณ์เกี่ยวกับการตกปลาและแคมป์ปิ้ง           การตกปลาและตั้งแคมป์ปิ้งถือเป็นงานอดิเรกที่วัยรุ่นจีนนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งสินค้าที่เกี่ยวกับ Lifestyle การเดินป่าหรือตกปลาเหล่านี้จึงกลายเป็นสินค้ายอดนิยมากในแพลตฟอร์มออนไลน์ของจีนไม่ว่าจะเป็น Taobao Tmall โดยเฉลี่ยสินค้าอุปกรณ์ตกปลานี้มียอดขายเพิ่มขึ้นมากถึง 50% จากปีที่ผ่านมา แและในขณะเดียวกันอุปกรณ์การตั้งแคมป์เช่นเต็นท์ เตาแก๊ส หรืออุปกรณ์กันความชื้น สินค้สต่าง ๆ นี้ก็มียอดขายเพิ่มมากกว่าเดิมถึงสามเท่าเข่นกัน แสดงให้เห็นว่าเมื่อวัยรุ่นหรือกลุ่มคนส่วนใหญ่ที่ใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ในการซื้อสินค้า มีความชอบหรือกิจกรรมที่ทำคล้ายๆกัน จึงเกิดเป็นกระแสและส่งผลให้สินค้าที่ไม่เคยน่าจับตามองเหล่านี้ […]

Trends และ challenges ใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาพลิกโฉมโลก E-Commerce

ตลาด E-Commerce ที่เติบโต พร้อมกับการแข่งขันของธุรกิจ E-Commerce ที่สูงขึ้นเพื่อตอบสนองพฤติกรรม หรือความต้องการที่เปลี่ยนไปอยู่เสมอของผู้ซื้อ MyClood นำ Trends และ challenges ใหม่ ๆที่น่าสนใจเกี่ยวกับโลก E-Commerce มาให้อ่านกันค่ะ

Fulfillment

ออเดอร์ VS พนักงาน ช่วงแคมเปญจะไหวจริงเหรอ?

ออเดอร์ VS พนักงาน ช่วงแคมเปญจะไหวจริงเหรอ?
จัดการออร์เดอร์เยอะแยะในช่วงแคมเปญ พนักงานและระบบของคุณจะไหวหรือเปล่าคะ? ใช้ myclodfulfillment ดีกว่าไหมเรามีคำตอบ

Education

5 เทคนิคขายออนไลน์ ขายแบบไม่ขาย ถูกใจผู้ซื้อกว่าจริงหรือไม่?

ตลาด E-Commerce กำลังเติบโตไปพร้อมกับการแข่งขันที่สูงขึ้น นอกจากจุดเด่นของสินค้าแล้ว ธุรกิจยังต้องมีกลยุทธหรือเทคนิคการขายใหม่ ๆ เอาไว้ใช้มัดใจลูกค้า หรือไว้ตอบโจทย์พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปอยู่เสมอของผู้ซื้อ ในปัจจุบันมีหลากหลายธุรกิจเข้ามาในตลาดการขายออนไลน์ โดยเชื่อมต่อกับลูกค้าผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ E-Commerce หรือ Marketplace อย่าง Lazada Shopee และอื่น ๆ ไปจนถึงการใช้ Social media ในการขายสินค้า (Social Commerce) เพราะมีเครื่องมือที่อำนวยความสะดวกในการขาย เช่น การไลฟ์ หรือการทำโฆษณา เป็นต้น            แต่รู้หรือไม่? พฤติกรรมของผู้ที่ใช้งาน Social media ส่วนใหญ่ไม่ชอบเห็นการโพสต์ขายสินค้าโดยตรง เพราะถือเป็นช่องทางที่ใช้ติดตาม ติดต่อสื่อสาร และเน้นไปที่ไลฟ์สไตล์มากกว่าการซื้อของ แต่เมื่อ Social media เป็นช่องทางที่มีโอกาสเข้าถึงลูกค้าโดยตรงได้สูงมาก ดังนั้นวันนี้สำหรับธุรกิจที่กำลังมองหาวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพการขาย และเพิ่มโอกาสในการขายบนโซเชียลมีเดีย MyCloud มีเทคนิคการขายแบบไม่ขาย เพื่อมัดใจลูกค้ามาฝากกันค่ะ 1.Relationship มัดใจลูกค้า […]

เทรนด์การบริโภครูปแบบใหม่ในจีน! ที่ธุรกิจ E-Commerce ต้องปรับตัวให้ทัน

เทรนด์การบริโภครูปแบบใหม่ในจีน! ที่ธุรกิจ E-Commerce ต้องปรับตัวให้ทัน            MyCloud จับกระแสจีน! อย่างที่ทราบกันดีว่า E-Commerce นั้นเติบโตไปทั่วโลก ใครใครก็ซื้อขายของออนไลน์ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าประเทศที่ E-Commerce รุ่งเรืองและมักก้าวหน้าที่สุดคือ จีน ดังนั้นเมื่อจีนมีกระแสเกี่ยวกับการขายออนไลน์ หรือเทรนด์และพฤติกรรมของผู้บริโภคใหม่ ๆ เราก็ไม่ลืมที่จะนำมาอัพเดทให้ได้อ่านกัน อย่างหัวข้อในวันนี้ที่เป็นเทรนด์ในการบริโภคของชาวจีนรูปแบบใหม่ที่ธุรกิจ E-Commerce ห้ามพลาด เทรนด์เหล่านี้แสดงให้เห็นถึงโอกาสในการค้าในตลาด E-Commerce ของทั้งธุรกิจในจีนและธุรกิจต่างประเทศ ซึ่งเทรนด์ต่างๆมีดังนี้ 1. เทรนด์สินค้าและอุปกรณ์เกี่ยวกับการตกปลาและแคมป์ปิ้ง           การตกปลาและตั้งแคมป์ปิ้งถือเป็นงานอดิเรกที่วัยรุ่นจีนนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งสินค้าที่เกี่ยวกับ Lifestyle การเดินป่าหรือตกปลาเหล่านี้จึงกลายเป็นสินค้ายอดนิยมากในแพลตฟอร์มออนไลน์ของจีนไม่ว่าจะเป็น Taobao Tmall โดยเฉลี่ยสินค้าอุปกรณ์ตกปลานี้มียอดขายเพิ่มขึ้นมากถึง 50% จากปีที่ผ่านมา แและในขณะเดียวกันอุปกรณ์การตั้งแคมป์เช่นเต็นท์ เตาแก๊ส หรืออุปกรณ์กันความชื้น สินค้สต่าง ๆ นี้ก็มียอดขายเพิ่มมากกว่าเดิมถึงสามเท่าเข่นกัน แสดงให้เห็นว่าเมื่อวัยรุ่นหรือกลุ่มคนส่วนใหญ่ที่ใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ในการซื้อสินค้า มีความชอบหรือกิจกรรมที่ทำคล้ายๆกัน จึงเกิดเป็นกระแสและส่งผลให้สินค้าที่ไม่เคยน่าจับตามองเหล่านี้ […]

Trends และ challenges ใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาพลิกโฉมโลก E-Commerce

ตลาด E-Commerce ที่เติบโต พร้อมกับการแข่งขันของธุรกิจ E-Commerce ที่สูงขึ้นเพื่อตอบสนองพฤติกรรม หรือความต้องการที่เปลี่ยนไปอยู่เสมอของผู้ซื้อ MyClood นำ Trends และ challenges ใหม่ ๆที่น่าสนใจเกี่ยวกับโลก E-Commerce มาให้อ่านกันค่ะ

Logistics

โลจิสติกส์กุญแจสู่ความสำเร็จของธุรกิจออนไลน์ (Logistics & Online Business)

โลจิสติกส์สำหรับธุรกิจออนไลน์           โลจิสติกส์และห่วงโซ่อุปทานมีบทบาทต่อการดำเนินธุรกิจออนไลน์เป็นอย่างมากในยุคที่เทคโนโลยี disrupt ให้พฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ธุรกิจต่าง ๆ ต้องมีการปรับตัวอย่างมาก และต้องมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจอยู่เสมอ มีการใช้เทคโนโลยี และการจัดการโลจิสติกส์ ห่วงโซ่อุปทานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กรให้สามารถเเข่งขัน หรืออยู่เหนือคู่แข่งทางธุรกิจ เพื่อเติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไป อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ในอดีตและปัจจุบัน           อุตสาหกรรมโลจิสติกส์เติบโตและเปลี่ยนแปลงไปพร้อม ๆ กับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจ ในยุคที่มี Technology มา disrupt ทำให้ธุรกิจออฟไลน์ เปลี่ยนมาลงทุนและแข่งขันบนแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น กลายเป็น ธุรกิจ E-Commerce ดังนั้นอุตสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์จึงมีการพัฒนาตามไปด้วยอยู่เสมอ เมื่อตลาด E-Commerce เติบโตขึ้น ธุรกิจโลจิสติกส์ต่างแข่งขันกันพัฒนา ด้วยการเพิ่มบริการที่เข้าไปช่วยธุรกิจได้มากขึ้น ทั้งการนำข้อมูลด้านโลจิสติกส์และ supply chain เข้ามาใช้เพื่อพัฒนาบริการ อาทิ การวางแผนเส้นทางการเดินรถ การนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยด้านขนส่ง กระจายสินค้า การใช้ GPS การปรับราคาบริการเพื่อลดต้นทุนให้ธุรกิจได้มากที่สุด หรือจุดเด่นด้านการขนส่ง จึงเน้นความเร็วเป็นหลักอีกด้วย […]

เทียบชัด ๆ บริการที่ Fulfillment ทั่วไปทำได้ VS บริการจาก MyCloud

ไม่ใช่แค่เก็บ แพ็ค ส่ง MyCloud ทำอะไรได้มากกว่า…           บริการ Fulfillment คือบริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับธุรกิจที่ขายผ่านช่องทางออนไลน์ ในด้านของการจัดเก็บสินค้า เพื่อให้มีสต๊อกสินค้าพร้อมขาย แพ็คสินค้า ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ต้องใช้ทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายในด้านของแรงงานและอุปกรณ์แพ็ค รวมไปถึงการส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าปลายทางด้วยความรวดเร็ว ยิ่งในขณะที่ธุรกิจ E-Commerce และตลาดออนไลน์กำลังเติบโตมากขึ้น และมีแนวโน้มที่จะโตขึ้นอีกหากมีอัตราการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตเพิ่มขึ้น ดังนั้นหลาย ๆ ธุรกิจจึงหันมาใช้บริการ Fulfillment จากผู้ให้บริการที่น่าไว้วางใจ เผื่อให้มาดูแลงานหลังบ้านที่จะส่งผลต่อแบรนด์ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพด้าน Fulfillment คุณภาพ ภาพลักษณ์ และความพึงพอใจของลูกค้าโดยตรง           หากธุรกิจของคุณกำลังมองหาผู้ให้บริการ เก็บ แพ็ค ส่ง เกณฑ์ที่ใช้ในการตัดสินใจเลือกคืออะไร? บริษัทที่ให้ราคาที่ถูกที่สุด เจ้าดังที่สุด หรือใหญ่ที่สุด? ในปัจจุบันมีหลายธุรกิจ Fulfillment เกิดขึ้นใหม่มากมาย MyCloudFulfillment ในฐานะผู้ให้บริการ Fulfillment รายแรก ๆ ในประเทศที่มีประสบการณ์ด้านคลังสินค้ากว่า 30 […]

MyCloudFulfillment ในสายตานักลงทุน ความเชื่อมั่นและศักยภาพของเรา

MyCloud ทำอะไรได้บ้าง?           นอกจากบริการ Fulfillment ที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ เรามีข้อมูลเชิงลึก ที่มาจากการขาย ออเดอร์ สต๊อกของร้านค้า เพราะการเก็บข้อมูลย้อนหลังของร้านค้าทำให้เห็นจุดบกพร่อง และสามารถแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที รวมถึงยังสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเหล่านี้ในการเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า ช่วยร้านขายของได้ง่ายขึ้น และลดค่าขนส่งทำให้ได้ต้นทุนที่ประหยัดที่สุดและได้กำไรเพิ่มขึ้นได้เป็นต้น           ข้อมูลเรื่อง Order Management คือการเชื่อมต่อทุกช่องทางการขาย เพื่อให้สามารถจัดการออเดอร์และวางแผนการขายในทุก ๆ ช่องทางที่มีได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด สู่ Growth Potential หรือ ศักยภาพในการเติบโตไม่ว่าจะเป็นการทำโปรโมชั่นให้ดียิ่งขึ้น ขายของง่ายขึ้น และเติบโตได้มากขึ้นก็ตาม           ข้อมูล Inventory Management ที่เป็นจุดตายของหลาย ๆ ธุรกิจ เนื่องจากไม่มีระบบจัดการที่ดีเข้าไปช่วย จึงทำให้เกิดปัญหาการเก็บสินค้าไม่เพียงพอ หรือเก็บสินค้าที่ไม่จำเป็นมากจนเกินไปจนเงินจมได้ MyCloud มีการจัดการ Inventory […]

Marketing

Shopping ใน 15 วินาทีกับสถิติ Tiktok Shop

Shopping ใน 15 วินาทีกับสถิติ Tiktok Shop           Shopping ง่ายๆ กับ Tiktok ใน 15 วินาทีเป็นเหตุผลให้คนตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้น? และ TikTok Shop ที่กำลังเติบโตไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แพลตฟอร์มนี้จะเป็นมากกว่าแค่ให้ความบันเทิงหรือไม่? จะโดดเด่นในตลาด E-Commerce แค่ไหน? MyCloud มีสถิติ และ case study ของร้านค้าที่น่าจับตามองบน Tiktok มาฝากกันค่ะ            หลังจากที่ MyCloud เคยแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับฟังก์ชันใหม่ “Tiktok Shop” นี้มาแล้ว วันนี้เรามีธุรกิจ E-Commerce ที่โดดเด่นบน Tiktok ที่นำมาเสนอ นั่นคือร้าน เสื้อผ้าแมว และสัตว์เลี้ยงจากอินโดนีเซียเพื่อนบ้านของไทยเราค่ะ คุณ “Fredi” […]

3 ข้อควรระวังสำหรับธุรกิจ E-Commerce ยุคใหม่

3 ข้อควรระวังสำหรับธุรกิจ E-Commerce ยุคใหม่           E-Commerce หรือการซื้อขายออนไลน์นั้นมีความก้าวหน้า และพัฒนาขึ้นทุก ๆ วัน และยิ่งเติบโตเพิ่มมากขึ้นโดยจะไม่มีวันถอยหลังอีกเลย ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหรือ ช็อปออนไลน์ที่มากขึ้น โดยในปีที่ผ่านมาคนไทยใช้เวลาบนอินเทอร์เน็ตเฉลี่ย 8.44 ชั่วโมงต่อวัน และเวลาที่ใช้อินเทอร์เน็ตสูงสุดอันดับ 9 ของโลกเลยทีเดียว            แล้วรู้หรือไม่? ว่าไม่ว่าจะเป็นธุรกิจออนไลน์เล็กหรือใหญ่ ธุรกิจต่าง ๆ มักติดอยู่กับสิ่งเดียวกันในช่วงแรก ๆ โดยในบทความนี้เราจะมาพูดถึงสิ่งเหล่านี้ เพื่อให้ผู้ขาย หรือเจ้าของธุรกิจได้ตระหนัก และไม่ลืมคิดถึงจุดที่ส่งผลต่อธุรกิจออนไลน์ของคุณเหล่านี้ค่ะ 1. มองในมุมลูกค้า ใส่ใจ “รีวิว”            ธุรกิจต้องไม่มองข้ามจุดแข็งของตัวเอง เพราะ “Overlooking your core competency” อาจเป็นข้อบกพร่องที่ร้านค้ามองข้ามไปในจุดนี้จากงานวิจัยพฤติกรรมของลูกค้า พบว่าลูกค้าหรือผู้บริโภคถึง […]

Software

ระบบช่วยขายของออนไลน์คืออะไร? หารายชื่อผู้ให้บริการได้ที่นี่

       มีระบบช่วยขายของออนไลน์ด้วยหรอ? คืออะไร? หาคำตอบพร้อมรายชื่อผู้ให้บริการระบบช่วยขายยอดฮิตได้ที่นี่           ระบบช่วยขาย คือระบบขายสินค้าออนไลน์ ที่เกิดมาเพื่อช่วยร้านค้าออนไลน์ในเรื่องของระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกสินค้า โดยผู้ให้บริการบางเจ้า ยังครอบคลุมถึงระบบตัวแทนจำหน่าย และ ระบบการขายหน้าร้านอีกด้วย สิ่งเหล่านี้ก็เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ขาย ที่เมื่อมีออเดอร์สินค้าจำนวนเยอะขึ้น การบริหารจัดการที่ไม่เป็นระบบ อาจก่อให้เกิดความเสียหายกับร้านค้าได้ สำหรับใครที่ยังไม่เคยได้ยินชื่อระบบช่วยขาย และยังไม่รู้จักผู้ให้บริการ ไปทำความรู้จักพร้อม ๆ กันข้างล่างนี้ได้เลย        Zort          ผู้ให้บริการระบบช่วยขายที่จะ “ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยระบบที่ดีกว่า” เหมาะกับธุรกิจที่ขายสินค้าผ่านหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็น ขายสินค้าผ่านออนไลน์ ออฟไลน์ ตัวแทนจำหน่าย และ ฝากขายหน้าร้าน ที่จะทำให้ผู้ขายประหยัดเวลา และขั้นตอนการทำงาน รวมถึงข้อผิดผลาดที่อาจเกิดขึ้นในการทำงานครับ Zort คลอบคลุมการให้บริการทั้งหมด 6 แบบคือ 1. จัดการออเดอร์ 2. จัดการสต๊อกสินค้าที่แจ้งเตือนสินค้าใกล้หมด และสินค้าจมทุน รวมถึงกำไร และยอดขายในแต่ละวันอีกด้วย […]

ร้านค้าที่มีออเดอร์เยอะ ๆ เขามีระบบจัดการหลังบ้านอะไรมาช่วย ?

ขายของดี ออเดอร์เยอะ แต่จัดการไม่ไหว ทำไงดี ? เคยสงสัยกันไหมครับว่าร้านดัง ๆ ออเดอร์เยอะ ๆ เขาจัดการกันยังไง ให้ส่งของถึงลูกค้าทุกคนโดยไม่ผิดพลาดและไม่ตกหล่น แน่นอนครับว่าหากใช้แรงงานคนในการทำงาน ย่อมมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นได้ครับ อาจเพราะหลงลืม หรือเพราะการติดต่อสื่อสารที่คลาดเคลื่อนต่าง ๆ วันนี้ผมมีเทคนิคที่องค์กรส่วนใหญ่ใช้เพื่อช่วยแก้ปัญหาจัดการออเดอร์ไม่ไหว มาบอกเพื่อน ๆ นักธุรกิจครับ Order Management คืออะไร Order Management คือ การบริหารจัดการการสั่งซื้อสินค้าและบริการ ซึ่งครอบคลุมทุกขั้นตอนในการสั่งซื้อ ตั้งแต่ลูกค้ากดสั่งสินค้า จนไปถึงขั้นตอนสุดท้ายคือการส่งของให้ถึงมือลูกค้า ซึ่งมีความซับซ้อนมาก เพราะในแต่ละขั้นตอนก็มีรายละเอียดและปัญหาแตกต่างกัน กระบวนการทำงานของแต่ละองค์กร อาจจะแตกต่างกัน โดยกระบวนการจัดการคำสั่งซื้อประกอบไปด้วย 3 ขั้นตอนหลัก ๆ ได้แก่           1. Placement           2. Fulfillment         […]

Sale

5 เทคนิคขายออนไลน์ ขายแบบไม่ขาย ถูกใจผู้ซื้อกว่าจริงหรือไม่?

ตลาด E-Commerce กำลังเติบโตไปพร้อมกับการแข่งขันที่สูงขึ้น นอกจากจุดเด่นของสินค้าแล้ว ธุรกิจยังต้องมีกลยุทธหรือเทคนิคการขายใหม่ ๆ เอาไว้ใช้มัดใจลูกค้า หรือไว้ตอบโจทย์พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปอยู่เสมอของผู้ซื้อ ในปัจจุบันมีหลากหลายธุรกิจเข้ามาในตลาดการขายออนไลน์ โดยเชื่อมต่อกับลูกค้าผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ E-Commerce หรือ Marketplace อย่าง Lazada Shopee และอื่น ๆ ไปจนถึงการใช้ Social media ในการขายสินค้า (Social Commerce) เพราะมีเครื่องมือที่อำนวยความสะดวกในการขาย เช่น การไลฟ์ หรือการทำโฆษณา เป็นต้น            แต่รู้หรือไม่? พฤติกรรมของผู้ที่ใช้งาน Social media ส่วนใหญ่ไม่ชอบเห็นการโพสต์ขายสินค้าโดยตรง เพราะถือเป็นช่องทางที่ใช้ติดตาม ติดต่อสื่อสาร และเน้นไปที่ไลฟ์สไตล์มากกว่าการซื้อของ แต่เมื่อ Social media เป็นช่องทางที่มีโอกาสเข้าถึงลูกค้าโดยตรงได้สูงมาก ดังนั้นวันนี้สำหรับธุรกิจที่กำลังมองหาวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพการขาย และเพิ่มโอกาสในการขายบนโซเชียลมีเดีย MyCloud มีเทคนิคการขายแบบไม่ขาย เพื่อมัดใจลูกค้ามาฝากกันค่ะ 1.Relationship มัดใจลูกค้า […]

11.11 ที่ผ่านมา โปรไหนขายดีบ้างในคลัง MyCloud

11.11 ที่ผ่านมา โปรไหนขายดีบ้างในคลัง MyCloud            จากสถิติความสำเร็จบนสองแพลตฟอร์ม E-Commerce ยักษ์ใหญ่ในไทยอย่าง Lazada และ Shopee สำหรับเทศกาลแห่งการช็อป 11.11 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นวันทำยอดขายสูงสุดให้กับร้านค้าในรอบปีเลยก็ว่าได้ ในคลังสินค้าของ MyCloudFulfillment เองก็ครึกครื้นไม่แพ้กัน โดยวันที่ 11.11 ที่ผ่านมาคลังของเรามียอดออเดอร์เข้ามาสูงถึง 50,000 ออเดอร์ภายในวันเดียวซึ่ง ถือเป็นยอดคำสั่งซื้อต่อวันที่สูงที่สุดของ MyCloud เลยก็ว่าได้           เนื่องจากคลังสินค้าออนไลน์ของเรามีสินค้ามากมายหลากหลายประเภท เราเองจึงมีโอกาสคลุกคลี กับโปรโมชัน และสถิติการขายสินค้าต่าง ๆ โดยตรง เมื่อได้เห็น insight ของสินค้าชนิดต่าง ๆ จึงได้รู้ว่าโปรโมชัน หรือการทำแคมเปญแบบใดที่ลูกค้าของสินค้าแต่ละประเภทจะชื่นชอบ และสามารถดึงดูดผู้ซื้อได้จริง ๆ เพราะโปรโมชันต่าง ๆ เองก็เหมาะกับสินค้าที่แตกต่างกัน ซึ่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ดังต่อไปนี้ คุณเมฆ นิธิ […]

Success Story

JWD จับมือ MyCloudFulfillment สู่อันดับ 1 คลังสินค้าออนไลน์ในไทย&อาเซียน

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา JWD Group และ MyCloudFulfillment ของเรา ได้เปิดตัวคลังสินค้าออนไลน์พร้อมบริการ Fulfillment เก็บ แพ็ค ส่งแบบครบวงจร ด้วยพื้นที่กว้างกว่า 6,500 ตารางเมตร โดยการขยายพื้นที่ครั้งนี้บอกได้เลยค่ะว่า ใหญ่กว่าเดิม กว้างกว่าเดิม พร้อมให้บริการธุรกิจออนไลน์ ให้เรื่องการขายออนไลน์ของคุณเป็นเรื่องง่าย ขายของได้ ไม่ต้องห่วงสต็อกและสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนไปพร้อม ๆ กับการเติบโตของตลาด E-Commerce ในปัจจุบันนี้ค่ะ วันนี้นอกจากจะแนะนำให้รู้จักกับคลังสินค้าใหม่ รวมถึงบริการของเราแล้ว เรายังมีภาพคลังสินค้า JWD x MyCloudFulfillment มาฝากกันด้วยค่ะ ทำไมต้อง JWD ?           เพราะ JWD มีประสบการณ์กว่า 42 ปี ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรในอาเซียน และมีความเชี่ยวชาญด้านคลังสินค้า ด้วยคลังสินค้าในเครือ ทั้งคลังทั่วไป คลังสินค้าปลอดภาษี และคลังสินค้าห้องเย็นขนาดใหญ่ที่สุดที่ครอบคลุมทำเลยุทธศาสตร์ต่าง ๆ นอกจากนี้ยังเป็นผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อประโยชน์สูงสุดในการบริหารจัดการซัพพลายเชนที่เป็นประโยชน์ และมีเครือข่าย และพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งทั้งในไทย […]

ถาม-ตอบ แจ๊ค หม่า จากหัวใจเจ้าของ SME

“ถาม-ตอบ แจ๊ค หม่า” จากล่าสุดที่ผมได้เล่าเรื่อง คัมภีร์เต๋า “The TAO of Alibaba” ไปแล้ว วันนี้ผมจะเอาเรื่องที่ลึกขึ้น ที่ “แจ๊ค หม่า”แชร์ มาเล่าให้ฟังกันครับ ใครกำลังทำธุรกิจขนาดกลางแล้วมีปัญหาในการต่อสู้บริษัทใหญ่อยู่ อยากให้ลองอ่านดูครับ 😀 ในคลาสเรียนนั้น พวกผมได้ถามคำถามกับ พี่แจ๊ค ไปประมาน 3 – 4 ข้อ ที่เป็นคำถามที่คิดมาจากหัวใจเจ้าของ SME จริงๆ และพอได้ฟังพี่เค้าตอบ ผมก็คิดว่ามันคงจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่เป็นเจ้าของธุรกิจเหมือนกัน จึงเอามาเล่าตามนี้ครับ (แอบเอาคลิปที่อัดมาให้ด้วยครับ 55) [1] คำถาม : ในวันที่ Alibaba เริ่มต้น วันนั้นมียักษ์ใหญ่อย่าง eBay เข้ามาบุกตลาดจีน อยากรู้ว่าคุณรับมือกับคู่แข่งต่างชาติใหญ่ๆ แล้ว เอาชนะจนกลายเป็นยักษ์เสียเองได้ยังไงครับ? พี่แจ๊ค: วันนั้นเอาจริงๆ แล้ว ผมก็กลัวเหมือนกันนะ เค้ามีทรัพยากรพร้อม เทคโลยีที่ดีกว่า พนักงานที่เก่งกว่าเรา แต่ผมมั่นใจว่ามีอยู่อย่างเดียว ที่ผมเหนือกว่า […]

คัมภีร์ The TAO of Alibaba [ใครเป็นเจ้าของธุรกิจ ควรอ่าน!!]

คัมภีร์ The TAO of Alibaba [ใครเป็นเจ้าของธุรกิจ ควรอ่าน!] ผมได้เจอแจ๊ค หม่าครับ!!! สุดยอดไอดอลของผม ได้ฟังเค้าสอนตัวๆ ได้สบตา พูดคุยด้วยนานๆ ใจนี่สั่นเลยครับ หวั่นไหวมาก ตอนได้จับมือ นี่อยากกรี๊ดดดมากๆ เลย ดีใจยิ่งกว่า ได้จับมือเฌอปรางอีก 555+ วันนี้ ผมจะมาเล่าให้ฟังถึงเรื่อง “TAO” หรือ “คัมภีร์เต๋า” ของ Alibaba ครับ เป็นสูตรที่พี่แจ๊คใช้มาตลอด ในการบริหาร Alibaba และ เป็นสิ่งที่แบบ ไม่ว่า Manager หน้าใหม่ อายุ 29 หรือ COO อายุ 70 ที่เกษียณไปแล้ว ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเรื่องนี้สำคัญที่สุด และ เรื่องนี้เป็นเหตุผลที่ทำให้ Alibaba เติบโตมาได้จนถึงขนาดนี้ เป็นเรื่องเรียบง่าย ธรรมดาแหละครับ แบบ Vision, Mission ของบริษัท แต่ ที่นี่ไม่ใช่แค่ มีไว้เล่นๆเก๋ๆ ติดตามห้องน้ำครับ สำหรับที่นี่ เค้าใช้โพยนี้เอาไว้ […]

Customer Service

รักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าด้วย CRM (Customer Relationship Management)

ขายของยุคนี้ ไม่ใช่แค่ซื้อมาแล้วขายไป เพราะการขายสินค้าไปได้ครั้งเดียว แล้วต้องหาลูกค้าใหม่เรื่อย ๆ อยู่ตลอด มันเหนื่อยเกินไปครับ และอาจได้ไม่คุ้มเสียอีกด้วย เพราะจะต้องมีค่าใช้จ่ายที่มากขึ้น เพื่อใช้ในการดึงดูดลูกค้าใหม่ เพราะงั้นสิ่งที่สำคัญในการตลาดยุคใหม่จึงเน้นใส่ใจประสบการณ์ของผู้บริโภคเป็นหลัก และหันมาทำ CRM เพื่อที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย ให้ผู้ซื้อเกิดความประทับใจจนนำไปสู่การซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง และรักษาฐานลูกค้า เพื่อให้มีการบอกต่อหรือแนะนำคนใกล้ตัวของเขาให้มาซื้อสินค้าหรือใช้บริการเราได้ในอนาคตครับ            CRM คืออะไร ?           Customer Relationship Management (CRM) คือ การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า ซึ่งหมายถึงวิธีการที่เราจะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มยอดขายและ เก็บข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้าเพื่อรักษาและขยายฐานลูกค้าในระยะยาว การทำ CRM จะช่วยสร้างทัศนคติที่ดีให้กับลูกค้า ให้มีความจงรักภักดีต่อแบรนด์ ต่อสินค้าหรือบริการ โดยการทำ CRM ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน ดังนี้ครับ            1. Identify ขั้นตอนการเก็บข้อมูลของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ-สกุล […]

3 วิธีสุดล้ำทำอย่างไร ให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ และบอกต่อ

 3 วิธีสุดล้ำทำอย่างไร ให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ และบอกต่อ               ร้านค้ายุคใหม่ ใส่ใจมากกว่าแค่เรื่องการขาย เพราะเน้นสร้างความสัมพันธ์และประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า เพื่อให้เกิดความประทับใจจนนำไปสู่การซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง และรักษาฐานลูกค้าเก่าที่มีให้เป็นลูกค้าประจำของเราต่อไป เพราะลูกค้าเก่าอาจมีการบอกต่อหรือแนะนำเพื่อน ๆ ของเขาให้มาเป็นลูกค้าของเราในอนาคตได้           แน่นอนว่าถ้าสินค้าดีมีคุณภาพ ใคร ๆ ก็อยากซื้อซ้ำ แต่อย่าลืมนะครับว่า ยุคนี้สมัยนี้ การแข่งขันสูงมาก ใครไม่พัฒนา หรือไปช้าไม่ทันเพื่อน รับรองครับว่ามีเจ้าอื่นมาซื้อใจลูกค้าของคุณไปต่อหน้าต่อตาเเน่นอน วันนี้ผมมีสามสิ่งหลัก ๆ ที่ ควรทำเพื่อให้ลุกค้าเดิมกลับมาซื้อของของเราซ้ำ และไปบอกต่อให้คนอื่น ๆ กลายมาเป็นลูกค้าใหม่ของเราคือ 1. Personalization 2. บริการหลังการขาย และ 3. Campaign บอกต่อ เพราะการสื่อสารให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายสามารถเพิ่มโอกาสในการปิดการขาย และสร้างกลุ่มลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์ได้ผลมากที่สุด ดังนั้น นี่อาจจะเป็นการตลาดที่คุณกำลังมองหาอยู่ครับ         การตลาดแบบ […]

รักษาฐานลูกค้าเก่าอย่างไร ให้อยู่กับเรานานๆ ?

รักษาฐานลูกค้าเก่าอย่างไร ให้อยู่กับเรานานๆ ? เค้าว่ากันว่า… หาลูกค้าใหม่ว่ายากแล้ว แต่การรักษาลูกค้าเก่าให้อยู่กับเรานานๆ ยากยิ่งกว่า!! ถึงแม้คุณจะหาลูกค้าใหม่ได้มากมายขนาดไหน แต่ถ้ารักษาลูกค้าไม่เป็น ธุรกิจก็อาจจะพังได้นะครับ เพราะมีผลวิจัยจาก Harvard Business School พบว่า การเพิ่มขึ้นของอัตราการรักษาลูกค้าเก่า 5% จะเพิ่มผลกำไรให้กับธุรกิจถึง 25-95% เลยทีเดียว เห็นถึงความสำคัญและพลังของลูกค้าเก่ากันแล้วใช่ไหมครับ? แล้วแบบนี้เราจะไม่หาวิธีมัดใจกลุ่มคนเหล่านี้หน่อยหรอ?? วันนี้แอดเลยขอนำเทคนิคเด็ดๆ มาฝากทุกคนครับ เพื่อนๆ สามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้เลย 😉 1.คุณภาพดีเหมือนเดิม รักษาคุณภาพสินค้าและบริการของคุณ ให้เหมือนเกลือที่รักษาความเค็ม ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่คุณภาพต้องดีเสมอต้นเสมอปลาย เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากครับ ถ้าลูกค้าเจออะไรที่มันผิดไปจากเดิมนิดหนึ่ง เขาก็อาจจะไปหาแบรนด์ใหม่ที่ดีกว่าก็ได้ 2.ใส่ใจลูกค้าสม่ำเสมอ อย่าเป็นร้านค้าที่ซื้อขายกันเสร็จแล้วก็จบไป อย่าเป็นร้านค้าที่เอาแต่จะขายของ อย่าเป็นร้านค้าที่หวังแต่ผลกำไรอย่างเดียว แต่จงเอาใจใส่ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ คอยติดตามสอบถาม Feedback จากลูกค้าด้วย รับฟังทุกเสียงคำติชม ทั้งดีและไม่ดี แล้วนำไปปรับปรุง 3.มอบสิทธิพิเศษเหนือใคร ใครๆ ก็อยากเป็นคนสำคัญ ใครๆ ก็อยากได้สิทธิพิเศษกันทั้งนั้น! เวลาที่คุณคิดจะจัดโปร อย่าลืมนึกถึงลูกค้าเก่าๆ ด้วยการมอบสิทธิพิเศษ เช่น […]